Du Lịch Chùa Linh Ứng Đà Nẵng – View Biển Cực Đẹp

Những năm gần đây, Đà Nẵng đang là một trong những điểm đến thu hút du khách bậc nhất cả nước. Ngoài những điểm tham quan nổi tiếng như Bà Nà Hills, Cù Lao Chàm, phố cổ Hội An … Chùa Linh Ứng Đà Nẵng cũng là một điểm thu hút đông đảo du khách đến tham quan và chiêm bái mỗi năm.

Có thể nói Chùa Linh Ứng vừa là nơi gửi gắm tâm linh của người dân địa phương. Đây vừa là địa điểm tham quan mà bất kỳ du khách nào cũng muốn đến thăm một lần. Cùng Hợp Nhất tìm hiểu đôi nét về ngôi chùa độc đáo này có gì hay.  Bên cạnh đó, xem xem kinh nghiệm vui chơi tại địa điểm có gì hay này nhé.

Giới Thiệu Chùa Linh Ứng Đà Nẵng

Trên thực tế, tại Đà Nẵng có đến 3 ngôi chùa mang tên Chùa Linh Ứng nằm tại những vị trí hoàn toàn khác nhau. Tất cả đều có thể được xem là những địa điểm tham quan lý tưởng tại thành phố đáng sống Đà Nẵng. Mỗi ngôi chùa đều mang trong mình nét đẹp, sự độc đáo riêng biệt.

Du khách có thể chọn đến thăm quan một trong ba ngôi chùa trong chuyến du lịch Đà Nẵng của mình. Hoặc tuyệt vời hơn, hãy phân bố thời gian để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp độc đáo của từng ngôi chùa. Bạn sẽ có một chuyến du lịch đáng nhớ. Tại đây, du khách có thể tìm thấy trong mình cảm giác bình yên trong tâm hồn, cho lòng thư giãn và chút thanh tịnh giữa chốn phồn hoa đô thị. 

Chùa Linh Ứng Đà Nẵng có gì hấp dẫn
Chùa Linh Ứng Đà Nẵng

Cả ba ngôi chùa Linh Ứng Đà Nẵng đều là những điểm đến du lịch tâm linh nổi tiếng tại Đà Nẵng. Nổi tiếng với văn hóa tâm linh tôn nghiêm, Đà Nẵng là vẻ đẹp của non nước hữu tình. Đà Nẵng là bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp khiến du khách siêu lòng mỗi dịp ghé thăm.

Cụ thể, 3 ngôi chùa Linh Ứng Đà Nẵng bao gồm: 

  • Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng : hay còn được gọi với cái tên khác là chùa Linh Ứng Sơn Trà có địa chỉ tại Vườn Lâm Tỳ Ni, Hoàng Sa, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Chùa Linh Ứng Bà Nà –  Núi Chúa địa chỉ tại XXWV+VJ3, Dương Cát Lợi, Thôn An, Hòa Vang, Đà Nẵng
  • Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng hay còn gọi là chùa Linh Ứng Non Nước/ chùa Ngoài. Chùa này có địa chỉ ở Hòn Thủy Sơn, Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Chùa Linh Ứng Đà Nẵng Có Gì Đẹp?

Chùa Linh Ứng Sơn Trà

Chùa Linh Ứng Đà Nẵng là ngôi chùa sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đây là địa điểm check-in được yêu thích bậc nhất khi đến Đà Nẵng. Ngôi chùa độc đáo này là nơi có tượng bà Quan Âm cao nhất Việt Nam hiện tại với chiều cao tương đương 17 tầng lầu. Hơn nữa ngôi chùa còn gây ấn tượng bởi nét kiến trúc độc đáo hòa cùng khung cảnh tuyệt đẹp. Tất cả tạo nên bức tranh tao nhã, linh thiêng.

Kinh nghiệm thuê xe đi chùa Linh Ứng Đà Nẵng
Kinh nghiệm thuê xe đi chùa Linh Ứng Đà Nẵng

Từ địa chỉ này, bạn cũng có thể dễ dàng đến và tham quan nhiều điểm du lịch khác như: Bãi Bụt, đỉnh Bàn Cờ, cây đa ngàn năm tuổi, bãi đá Obama… Thuê xe du lịch Đà Nẵng chắc chắn sẽ đem lại cho bạn chuyến hành trình thú vị và khó quên.

Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn ( chùa Linh Ứng Non Nước Đà Nẵng)

Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn là ngôi chùa cổ nhất được xây dựng từ lâu đời. Chùa nằm trên ngọn núi Thủy Sơn tại danh thắng Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng. Đây là ngôi chùa với vẻ đẹp hoài cổ, linh thiêng. Cùng với đó là nét kiến trúc độc đáo thu hút hàng ngàn du khách đến tham quan, chiêm bái hằng năm.

Tại chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn thu hút khách du lịch bởi tượng Phật trắng muốt, uy nghiêm cao đến 10m. Bức tượng tựa lưng vào núi, hướng về phía chùa. Đến đây làm du khách cảm nhận được sự uy nghiêm và linh thiêng trong tâm hồn. Ngoài ra, xung quanh bao phủ cây cối giúp cho không gian bên ngoài trở nên thoáng mát, gần gũi hơn. 

Bên cạnh đó, tháp Xá Lợi chính là công trình nổi bật ở đây. Tháp là biểu tượng lâu đời của chùa Linh Ứng. Công trình này được xây dựng từ năm 1997 với chiều cao là 28m. Tháp cao 7 tầng, là nơi thờ phụng 200 tượng Phật, Bồ Tát, La Hán bằng đá. Với số lượng tượng đá đồ sộ, đây là công trình của Việt Nam thờ nhiều pho tượng đá nhất cho đến hiện nay.

Chùa Linh Ứng Bà Nà Hills – Núi Chúa

Cùng với Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn và chùa Linh Ứng Sơn Trà tạo nên “thế kiềng” ba chân chống trụ cho Đà Nẵng. Chùa Linh Ứng Bà Nà nằm trong quần thể khu du lịch Bà Nà Hills và nằm trên độ cao 1500m. Nên với góc nhìn trên chùa, du khách có thể nhìn thấy khung cảnh thành phố Đà Nẵng cũng như đường bờ biển xinh đẹp quanh thành phố.

Ngôi Chùa Linh Ứng Bà Nà Hills với phong cách kiến trúc cổ kính rất đẹp. Khung cảnh xung quanh như chốn bồng lai mây mờ che phủ. Nổi bật nhất là công trình tượng phật Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni uy nghi cao tận 27 mét. Đây nổi tiếng là bức tượng lớn nhất Châu Á. Đứng trên chùa, mọi người có thể chiêm ngưỡng đất trời bao la và chụp những bức ảnh có 1 không 2.

Mỗi ngôi chùa đều có nét nổi bật và vẻ riêng thu hút du khách. Chính vì thế, hãy thử một lần thuê xe du lịch đến chùa Linh Ứng Đà Nẵng để khám phá hết những nét đẹp trong kiến trúc, thiên nhiên,.. Bạn sẽ để tận hưởng trọn không gian linh thiêng của ” tam giác tâm linh” Đà Nẵng đó.

Kinh Nghiệm Du Lịch Chùa Linh Ứng Đà Nẵng 

Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch mà Hợp Nhất Travel xin gửi đến bạn khi đến thăm địa điểm tâm linh này nhé.

Nên Mặc Gì Khi Du Lịch Chùa Linh Ứng Đà Nẵng

Chùa là một nơi có không gian tôn giáo vô cùng trang nghiêm. Nên mặc quần áo kín đáo và lịch sự khi đến đây. Bạn không nên mặc quần đùi, váy ngắn, áo dây, áo hở vai hở bụng khi đến thăm chùa Linh Ứng.

Để tiện cho việc di chuyển và tham quan thì tốt nhất bạn nên mặc quần jean và mang giày thể thao thoải mái, năng động. Đừng quên đem theo mũ, nón, ô vì thời tiết ở miền Trung nắng khá gắt đấy nhé.

Kinh nghiệm đi du lịch tại chùa Linh Ứng Đà Nẵng
Kinh nghiệm đi du lịch tại chùa Linh Ứng Đà Nẵng

Nên Đến Thăm Chùa Linh Ứng Đà Nẵng Vào Dịp Nào

Những ngày lễ lớn như ngày lễ Phật Đản, tết Trung Thu, ngày Tết hay là ngày rằm mỗi tháng,.. viếng thăm chùa Linh Ứng sẽ giúp bạn cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp tôn giáo nơi đây.Tuy nhiên, đến với chùa những ngày bình thường cũng rất có ích nếu bạn không thích đông đúc. Hơn nữa, sẽ tiện hơn cho bạn lưu giữ những khoảnh khắc đẹp có 1 không 2 đó nha.

Đến Chùa Linh Ứng Đà Nẵng Nên Mang Gì 

Tùy tâm mà bạn có thể mang theo bánh trái hay hoa, quả để dâng Phật.Hạn chế không nên mua nhang hay vàng mã.Đừng quên chuẩn bị cho mình những chai nước vì đường lên chùa sẽ hơi lâu và mất sức.

Những Lưu Ý Khi Đi Chùa Linh Ứng

Tuân thủ các quy định ở chùa, không mặc quần áo hở hang, phản cảm, không đốt nhang hay vàng mã ở khu vực cấm, Không nên chụp hình nơi thờ cúng, trang nghiêm hay lúc chùa đang làm lễ.

Đó là những quy định và lưu ý khi đến chùa nói chung và chùa Linh Ứng Đà Nẵng nói riêng. Hãy lưu lại và đảm bảo cho mình một chuyến đi đáng nhớ và vui nhất nhé.

Kết Luận

Trên đây là bài viết chia sẻ và giới thiệu đến bạn đọc những kinh nghiệm thuê xe và du lịch tại Chùa Linh Ứng Đà Nẵng. Mong rằng khách hàng đã có cho mình những thông tin hữu ích để giúp chuyến du lịch sắp tới suôn sẻ, vui vẻ và khó quên.

5/5 - (3 bình chọn)

Trả lời